อาหารเย็น แบบไทยๆ แคลอรีต่ำ ช่วยลดน้ำหนัก กินแล้วพุงไม่ยื่น

อาหารลดน้ำหนัก

ใครที่กำลังมองหาเมนู ลดน้ำหนัก แบบง่ายๆ แต่ไม่ชอบกินสลัดเอาซะเลย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะแค่เมนูไทยๆ ของบ้านเราก็ช่วยให้ผอมได้เช่นกัน! เพราะอาหารไทยมีทั้งใยอาหาร ที่ช่วยให้อิ่มทน อิ่มนาน มีความเผ็ด ที่ช่วยในการเผาผลาญ กระตุ้นความร้อนในร่างกาย มีผักเยอะ ไม่ต้องกลัวขาดวิตามินและสารอาหารอื่น และที่สำคัญ ไขมันต่ำ ใครที่กำลังไดเอ็ตห้ามพลาดเมนูเด็ดเหล่านี้เลยล่ะค่า

อาหารเย็นแบบไทยๆ ช่วยลดน้ำหนัก : ยำวุ้นเส้น

วุ้นเส้น เป็นเมนูลดความอ้วน เมนูแรกๆ ที่หลายคนมักนึกถึงค่ะ โดยเฉพาะยำวุ้นเส้น ซึ่งยำวุ้นเส้นเป็นเมนูแคลอรีต่ำ ที่ให้พลังงานเพียง 120 แคลอรีเท่านั้นค่ะ ใครที่กำลังลดความอ้วนอยู่ เลือกเมนูนี้เป็นเมนูอาหารเย็นก็ดีไม่น้อยค่า

อาหารเย็นแบบไทยๆ ช่วยลดน้ำหนัก : น้ำพริกกับผักต้ม

เมนูไทยไทยอย่างน้ำพริกนี่ล่ะค่ะ บอกเลยว่า ลดความอ้วนได้ดีเชียวล่ะ! จะเป็นน้ำพริกปลาร้า หรือน้ำพริกกะปิ ก็แซ่บได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน แต่แนะนำว่า น้ำพริกอย่าปรุงเค็มจนเกินไปค่ะ เพราะอาจจะทำให้บวมน้ำได้ และควรลดข้าว เปลี่ยนเป็นกินคู่กับผักต้มจะผอมกว่านะคะ

อาหารเย็นแบบไทยๆ ช่วยลดน้ำหนัก : ขนมจีนน้ำยาป่า

นอกจากยำวุ้นเส้นแล้ว เมนูขนมจีน ยังเป็นเมนูเส้นๆ อีกเมนูหนึ่ง ที่ช่วยลดความอ้วนได้เช่นกันค่ะ โดยอาจเลือกน้ำยาที่กินคู่กันเป็นน้ำยาป่า หรือน้ำยาที่ไม่มีกะทิจะเหมาะที่สุดในการลดความอ้วนค่ะ และถ้าจะให้ผลดีที่สุด ควรกินเส้นขนมจีนน้อยๆ ใส่ผักเยอะๆ หรือจะเปลี่ยนไปกินผักแทนเส้นขนมจีน แล้วราดด้วยน้ำยาป่า ก็ผอมแน่นอนค่า

อาหารเย็นแบบไทยๆ ช่วยลดน้ำหนัก : ยำมะเขือยาว

มะเขือยาวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระค่ะ แถมยังมีเส้นใยอาหารที่ช่วยให้อิ่มได้ทนและนาน อีกด้วย แทนที่จะเลือกกินเป็นผัดมะเขือยาวที่มีน้ำมันเยอะ แนะนำเป็นยำมะเขือยาวที่แคลอรีน้อยกว่าจะดีกว่านะคะ

อาหารเย็นแบบไทยๆ ช่วยลดน้ำหนัก : ไก่ย่างส้มตำ

เป็นเมนูที่หากินง่ายสุดๆ ค่ะ สำหรับไก่ย่างส้มตำ แต่ถ้าจะกินให้ผอมแนะนำว่าขอให้หาส้มตำที่ไม่ใส่ผงชูรสและน้ำตาลจนหวานเจี๊ยบ และกินกับไก่ย่าง (ไม่กินหนัง) แทนข้าวเหนียวจะดีกว่านะค้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *