รู้หรือไหม อินทผาลัม ช่วยลดน้ำหนักได้

รู้หรือไหม อินทผาลัม ช่วยลดน้ำหนักได้

ทุกคนคงที่เคยได้ยินชื่อของผลไม้ที่มีชื่อว่า อินทผาลัม ก็มาแล้วแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าก็ยังมีคนส่วนใหญ่น้อยที่ยังไม่เคยกินและได้ลองรสชาติของมันเพราะ อินทผาลัม ไม่ได้มีวางขายตามท้องตลาดทั่วไปหรือสามารถพบเห็นได้ในตลาดทั่วไป หรือบ้างคนอาจได้ชิมแล้วรสชาติหวานหอมแต่ก็ยังไม่ถูกมากมี แต่วันนี้เรามาดูประโยชน์ของมันกันดีกว่า

อินทผาลัมเป็นผลไม้ที่ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำ นอกจากนี้เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ วิตามิน A, วิตามิน B1, วิตามิน B2, วิตามิน B6, วิตามิน K, แคลเซียม, ซัลเฟอร์, เหล็ก, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, แมงกานิส, แมกนีเซียม และน้ำมันโวลาไทล์ แถมยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในการลดอาการท้องผูก

นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วย เบต้าแคโรทีน ลูติน และซีแซนทิน ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งในช่องท้อง ช่วยบำรุงร่างกาย แก้โรควิงเวียนศีรษะ แก้กระหาย ช่วยลดเสมหะภายในลำคอ หากรับประทานอินทผาลัมยามเช้าขณะท้องว่าง อินทผาลัมจะทำการฆ่าเชื้อโรค พยาธิ และสารพิษที่ตกค้างที่อยู่ในลำไส้ และระบบทางเดินอาหาร เพราะอินทผาลัมมีฤทธิ์ในการกำจัดสารพิษและช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคบางชนิดซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง

อินทผาลัมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในระบบการย่อย และยังช่วยทำให้อิ่มได้ อินทผาลัมมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ทำให้ระบบขับถ่ายของเราดีขึ้น ซึ่งการมีระบบขับถ่ายที่ดีก็สามารถทำให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น แต่ก็อาจจะทำให้อ้วนได้ หากเลือกอินทผาลัมที่มีการเติมส่วนผสมของน้ำตาลลงไป ดังนั้นจึงควรเลือกอินทผาลัมที่ไม่หวานนัก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *