10 เมนูอาหารลดน้ำหนัก สำหรับผู้เริ่มต้น!

สาวๆ ที่กำลังคิดจะลดน้ำหนัก แต่ยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ทานอาหารอะไรดี.. เราจะมาแนะนำเมนูอาหารลดน้ำหนัก ที่เหมาะกับมือใหม่หัดผอมกันค่ะ มีให้เลือก 10 เมนูก่อน แล้วจะมีมาอัพเดทให้จดลิสต์กันอยู่เรื่อยๆ เลยค่า

1. ข้าวกล้อง + อกไก่ย่าง + ไข่ดาวน้ำ

เมนูง่ายๆ แค่ตักข้าวกล้อง 1 ถ้วยพอดีๆ ไม่ใช่ชามนะจ๊ะ! ทานกับอกไก่ย่าง ปรุงรสอย่าให้เค็มจัด จากนั้นก็ทอดไข่ดาวในน้ำ งดใช้น้ำมัน! เสริมเครื่องเคียงเป็นผักสลัด แค่นี้ก็อิ่มสุดๆ แล้วค่ะ

2. ยำไข่ต้มยางมะตูม + ข้าวกล้องต้ม

เปลี่ยนบรรยากาศมาทานอะไรที่คล่องคอ ด้วยยำไข่ต้ม ใส่หอมซอย พริกขี้หนูซอย ผักชี ต้นหอม ถ้าอยากให้มีสีสันก็หันมะเขือเทศใส่ลงไปเสริม ทานกับข้าวกล้องต้ม อร่อยแบบไม่ฝืดคอด้วยนะจ๊ะ

3. ต้มจืดสาหร่าย + เส้นบุก

ถ้าอยากอิ่มและไม่อ้วน ก็ลองทานต้มจืดสาหร่าย ใส่ผงบุกแทนวุ้นเส้น อย่าปรุงให้เค็มมากนัก แค่นี้ก็แบ่งทานได้หลายมื้อเลย

4. สเต๊กไก่ + สลัดผัก

ใครเป็นคนทานผักเก่งๆ แนะนำให้ทานสลัดค่ะ ไม่อ้วนแน่นอน เลือกใส่น้ำสลัดแบบโลว์แฟต แล้วทานกับสเต๊กไก่ให้อยู่ท้อง ถ้ากลัวว่าจะจืดชืดเกินไป ใส่พริกไทยดำด้วยก็ได้รสชาติดีนะ

5. ไข่ยัดไส้ไม่ใช้น้ำมัน + ข้าวกล้อง

ทอดไข่ยัดไส้ในกระทะเทฟล่อน แบบไม่ต้องใส่น้ำมัน แล้วใส่ไส้ด้วยมะเขือเทศ หอมใหญ่ แครอท และพริกหยวกเล็กน้อย ทานกับข้าวกล้อง 1 ถ้วย ก็อร่อยฟินไปเลย

6. ชาบูเนื้อปลา

ต้มน้ำให้เดือด แล้วเตรียมเครื่องชาบู โดยเลือกแต่ที่ไม่อ้วนนะ! เช่น เนื้อปลา ผักบุ้ง เห็ด และผักอื่นๆ ตามชอบ ใส่ไข่แดงแค่ 1-2 ฟอง ที่เหลือแยกใส่แต่ไข่ขาวล้วน แค่นี้ก็อิ่มจนอืดเแล้วค่ะ

7. ขนมปังโฮลวีท + น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล

สำหรับของว่างก็ลองทานน้ำเต้าหู้แบบไม่ใส่น้ำตาล ถ้ากลัวไม่อิ่มก็เพิ่มขนมปังโฮลวีทสักแผ่น จะได้อยู่ท้องมากขึ้นค่ะ

8. นมสดไม่มีไขมัน + ธัญพืช

หรือถ้าไม่ชอบดื่มน้ำเต้าหู้ จะเปลี่ยนเป็นนมสดแทนก็ได้ค่ะ ลองเลือกแบบไขมัน 0% หรือพร่องมันเนย เทใส่ชามแล้วทานคู่กับพวกธัญพืชอบกรอบ อร่อยและอิ่ม

9. แอปเปิ้ล + แก้วมังกร

วันไหนอยากทานผลไม้ เลือกทานเป็นแอปเปิ้ลกับแก้วมังกร แบ่งทานหลังมื้ออาหารเพื่อล้างปาก ทั้งมีประโยชน์และยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วยค่ะ

10. ต้มจืดไข่น้ำ

ถ้าวันไหนอยากทานต้มจืดให้อิ่มท้อง แบบไม่ต้องทานข้าวกล้องด้วย ลองทำต้มจืดแล้วตอกไข่ลงไปด้วย ให้กลายเป็นต้มจืดไข่น้ำ อร่อยได้แบบไม่ง้อข้าวเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *